วงดนตรีอิสระ สุดเจ๋ง !

วงดนตรีอิสระ มีมากมายหลายวงในประเทศไทย มีทั้งที่ดังแล้วและยังไม่มีชื่อเสียง กำลังเติบโต และวงที่จะมาแนะนำ ได้แก่






1.Gift My Project

เพลงที่ทำเองของ กิ๊ฟ วโรดม นรเศรษฐโกศล หรืออดีตสมาชิกวงสีดา ที่พักการทำเพลงไปนานมาก วันนี้เขากลับมากับเพลงใหม่ในโปรเจ็ค Gift my project ซึ่งเป็นการทำเพลงลง YouTube จนหนึ่งในเพลงนั้น อย่างเพลงคนทางนั้น ก็ได้รับความนิยมจนขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ท และมียอดวิวบน YouTube ถึง 30 ล้านครั้งทั้งที่ไม่มีเอ็มวี เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของหนุ่มกิ๊ฟที่น่าจับตามองสุดๆ 



2 Colorpitch

วงดนตรีกลุ่มเพื่อนที่กลับมาทำเพลงด้วยกันสนุกๆ ถึงแม้จะอยู่คนละจังหวัดแต่ก็ทำเพลง ขัดใจ เพลงแอบรักที่พูดถึงว่าถึงแอบรักคนมีเจ้าของแต่ก็ไม่เป็นไร ปล่อยให้เป็นความสุขเล็กๆในใจเราดีกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่โดนใจหลายคน ส่งผลให้ผลงานของเพื่อนกลุ่มนี้กลับมาฮ็อตฮิตจนพวกเขาสามารถทำงานเพลงด้วยกันแบบจริงจังเลยในตอนนี้ และเพลงนี้ก็มียอดวิวมากมายถึงไม่ได้มีเอ็มวี แถมถูกใช้ประกวดร้องเพลงบ่อยๆด้วย



3.วงพัทลุง 

ศิลปินหนุ่มจากค่าย พาราฮัท ซึ่งเป็นค่ายเพลงประจำจังหวัดบ้านเกิดของวง พวกเขาเป็นเจ้าของเพลงดังอย่างเพลง มหาลัยวัวชน ที่มียอดวิว 100 ล้านครั้งบน YouTube จนพวกเขามีงานเพลงทั่วประเทศและเป็นที่พูดถึงมากมาย จากเนื้อหาที่เกิดขึ้นจริงที่ถ่ายทอดในภาษาใต้ ซึ่งพวกเขาเองก็ได้รับเชิญให้ไปอยู่ค่ายเพลงใหญ่มากมายด้วย และนอกจากนั้นยังมีหลายคนที่นำเพลงเขาไปคัฟเวอร์ด้วยอย่างเช่น ดาว ขำมิน ดาวตลกชื่อดัง
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution 4.0 International License.

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม